Column Right

AutoCAD

AutoCAD เป็นหนึ่งในโปรแกรมที่ใช้ในการออกแบบ 2 มิติ และ 3 มิติ โดยเฉพาะ และเหมาะสำหรับใช้ออกแบบงานทางเทคนิคที่เฉพาะเจาะจง อาทิ งานสถาปัตยกรรม วิศวกรรม การออกแบบวงจรไฟฟ้า  งานเครื่องกลและงานอุตสาหกรรมต่างๆ  ภายใต้แบรนด์ทางการค้าของ Autodesk ด้วยประสิทธิภาพ ด้วยคำสั่งมากกว่า 1,000 คำสั่ง มีความยืดหยุ่นสูงในการออกแบบ และสามารถทำงานได้ทุกอุปกรณ์ ทุกที่ ทุกเวลา ด้วย AutoCAD web & mobile app ส่งผลให้ AutoCAD จึงเป็นโปรแกรมออกแบบที่มีความหลากหลายและยืดหยุ่นที่ไร้ขีดจำกัดจึงทำให้ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ โดยมีจุดเด่น อาทิ

Architecture Toolset
เครื่องมือสำหรับงานด้านสถาปัตยกรรม สามารถช่วยให้คนทำงานหรือผู้ออกแบบ สามารถเขียนแบบส่วนต่างๆ ของตัวอาคารได้รวดเร็ว และจัดการเอกสารได้อย่างราบรื่น แถมเป็นระเบียบด้วย

Electrical Toolset
เครื่องมือที่เกิดขึ้นมาเพื่อช่วยออกแบบระบบไฟฟ้า  ที่มีความซับซ้อนได้ดี มาพร้อมความสามารถที่ช่วยให้คนทำงาน จัดทำเอกสารเกี่ยวกับระบบควบคุมไฟฟ้าได้อย่างละเอียด จะสร้างหรือแก้ไข ก็ทำได้หมด

Mechanical Toolset
เครื่องมือมาตรฐาน และไลบารีของชิ้นส่วนมาตรฐาน ช่วยให้ผู้ใช้งานออกแบบ ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบเชิงกล สามารถใช้ในการผลิต, สร้าง และปรับเปลี่ยน รวมถึงการทำเอกสารได้ด้วย

MEP Toolset
เหมาะกับนักออกแบบที่ทำงานที่เกี่ยวข้องกับระบบ MEP ของตัวอาคาร โดยเครื่องมือนี้จะช่วยงานร่าง, ออกแบบและจัดทำเอกสาร ภายใต้การทำงานของ AutoCad

Map 3D Toolset
ใช้สำหรับการวางแผน ออกแบบ และจัดการข้อมูลต่างๆ โดยโปรแกรมจะช่วยรวบรวมข้อมูล ทั้ง GIS และCAD เข้าหากัน เพื่อช่วยให้คนใช้งาน สามารถนำมาใช้ได้อย่างสะดวก และสามารถเก็บข้อมูลของทั้งสองได้ด้วย

Raster Design Toolset
เป็นเครื่องมือที่ช่วยแปลงรูปภาพจาก Raster ให้อยู่ในรูปแบบ DWE และแก้ไขแบบ Drawing ที่ทำการสแกนในระบบของออโต้แคดได้ทันที

Plant 3D Toolset
ตัวช่วยสำคัญของนักออกแบบยุคใหม่ เพราะช่วยในการสร้างผังกระบวนการทำงานในโรงงาน หรือ P&ID เพื่อผสานเข้ากับการออกแบบโมเดลโรงงานแบบ 3 มิติ


ปัจจุบัน Autodesk จะไม่ขาย AutoCAD ในแบบขายขาด แต่จะเป็นการให้เช่าใช้รายเดือน รายปี และราย 3 ปี แทน (3 ปีราคาประมาณ 70,000 บาท/สิทธิ์) นอกจากนี้ Autodesk ยังมอบสิทธิพิเศษสำหรับสถานศึกษาทั้ง ผู้เรียน นักการศึกษา และผู้ดูแลระบบไอที แบบฟรีไม่มีเงื่อนไข เมื่อได้รับการยืนยันสิทธิ์แล้ว ผู้ที่ลงทะเบียนจะมีสิทธิ์เข้าถึงเป็นเวลาหนึ่งปี โดยสามารถต่ออายุได้ปีต่อปีอย่างต่อเนื่อง ตราบเท่าที่คุณยังคงมีสิทธิ์ตามคุณลักษณะที่กำหนดไว้ 

ขั้นตอนการขอสิทธิ์เข้าใช้งาน(เฉพาะด้านการศึกษา)


1.เข้าที่เว็บ www.autodesk.com/education/edu-software/overview เมื่อหน้านี้แสดงขึ้น คลิกที่ Sign In เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการสมัครเข้าใช้งาน
ระบบจะแสดงแบบฟอร์มเพื่อให้ผู้ใช้ทำการกรอกข้อมูลสำหรับผู้ใช้ Autodesk account ใหม่



2. สถานะตอนนี้คือผู้ใช้รายใหม่ ดังนั้นจำเป็นต้องลงทะเบียนใหม่ ให้คลิกที่ Create account
3. ใส่ชื่อ และนามสกุลของผู้ใช้งาน
4. ในช่อง Email และ Confirm email ทั้งสองช่องนี้ต้องกรอก Email @ของสถานศึกษาเท่านั้น ซึ่ง email เป็นช่องทางในการติดต่อสำหรับการยืนยันสิทธิ และการเข้าใช้งาน โดย ทั้งสองช่องนี้ email ต้องตรงกัน

5. ช่อง Password เป็นการตั้งรหัสผ่านใหม่โดยเฉพาะเพื่อใช้กับ Autodesk Education เท่านั้น ผู้ใช้งานต้องจดจำรหัสผ่านไว้ หากลืม สามารถขอ Reset รหัสผ่านผ่านทางเว็บ Autodesk Education ได้ในภายหลัง
6. คลิกที่ช่องหัวข้อ I agree ** **
7. คลิกปุ่ม CREATE ACCOUNT ** **

8. ระบบจะส่ง email มาถึงผู้ใช้ตามที่อยู่ email ที่ลงทะเบียนไว้ ดำเนินการเปิด email
9. ทำการคลิกที่ปุ่ม Verify email

10. ที่หน้าเว็บ รูปจดหมายเดิม จะเปลี่ยนเป็นเครื่องหมานถูกในวงกลมเขียว

11. ระบบจะพากลับมาที่หน้า download อีกครั้ง ให้คลิกที่ปุ่ม Download free trial เพื่อเข้าสู่การเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะมี 3 ขั้นตอนในการดำเนินการ



12. เลื่อนลงไปหา กลุ่ม Education



13. คลิกที่ปุ่ม Educational Community



14. คลิกเลือกโปรแกรมที่ท่านต้องการติดตั้ง (AutoCAD หรือโปรแกรมอื่นๆ)




15. เลือกสถานะว่าท่านคือใคร (Student, Educator หรือ School IT Admin)

16. ทำการลงรายละเอียด ข้อมูลผู้ใช้เพิ่มเติม มีอีก 4 ส่วน ก่อนที่ระบบจะให้ท่าน Download คือ
    1 Product details
    2 Customer details
    3 Educational Institution
    4 Educational verification






17. หลังจากนั้นดำเนินการติดตั้งระบบและยืนยันสิทธิตามที่ระบบแนะนำ ก็สามารถเข้าใช้งานได้ อย่างต่อเนื่องนาน 1 ปี





ไม่มีความคิดเห็น

Do not recommend gambling sites of any kind. If violated, will be prosecuted according to the law.

ขอบคุณที่ได้ให้ความสนใจบทความ ใน mediathailand network ครับ

new story

Recent Posts Widget